Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón thế giới hoảng sợ vì hàng trung quốc.

SỮA FONTERRA CHỨA CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN HÓA CHẤT PHÂN BÓN

I. Tràn lan vi phạm về thức công bố chất lượng phân bón ăn bổ sung

Chúng tôi mua một trái sầu riêng 3kg với giá 60.000 đồng, ăn thử thấy chua, không có mùi thơm thường thấy của sầu riêng Đắc Lắc. Chúng tôi bám anh N.V.D - một thương lái đã làm quen trước đó - vào các rẫy càphê trồng xen canh cây sầu riêng để tìm hiểu. Cổ phiếu GAS của Tổng công ty khí Việt Nam. Sau khi có thông tin GAS được chọn vào rổ công bố chất lượng phân bón chỉ số MSCI Frontier Index, bắt đầu từ ngày 31/8 tới, cổ phiếu GAS đã tăng 4 phiên liền. Đặc biệt, trong phiên cuối tuần qua, cổ phiếu GAS được giao dịch với khối lượng đột biến hơn 2,4 triệu đơn vị phiên trước đó là hơn 700.000 đơn vị, so với mức phổ biến từ vài chục nghìn cho đến ba trăm nghìn cổ phiếu mỗi phiên trong vòng 1 tháng qua..

Để thực hiện trót lọt các phi vụ lừa đảo với số tiền lớn như vậy, Khanh và đồng phạm đã được sự tiếp tay của một số cán bộ ngân hàng ở Ngân hàng Công thương chi nhánh TP HCM ICB, Ngân hàng Thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank, Ngân hàng Thương mại cổ phần Tân Việt Tacombank... Và một số cán bộ doanh nghiệp nhà nước. - Chúng tôi không đề cập đến chuyện thu thuế để bù đắp được các khoản lỗ năm ngoái. Tư tưởng chung là sau khi đảm bảo quyền lợi của 3 bên Nhà nước, doanh nghiệp, người tiêu dùng, nếu giá xăng thế giới hạ hơn mức 7.500 đồng/lít thì giảm giá cho người tiêu dùng. Chúng tôi không được đặt vấn đề phải lấy lại được mấy chục nghìn tỷ đồng rồi mới xử lý. Quan điểm của Phú Thọ cho giai đoạn 2011-2020 là: Phát triển nguồn nhân lực là một trong những khâu đột phá sớm đưa Phú Thọ ra khỏi tỉnh nghèo". Tỉnh luôn sẵn sàng thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, người có bằng thạc sỹ, người có học hàm, học vị cao về tỉnh công tác. Bốn năm qua, Phú Thọ đã tuyển dụng được 67 người như vậy. Nếu lấy con số ổn định 6.000 tấn rác đô thị mỗi ngày tại TP HCM thì những dự công bố chất lượng phân bón án xử lý rác mới được cấp phép chỉ mới giải quyết được khoảng 60%, nhu cầu rác để xử lý vẫn còn rất lớn, Tiến sĩ Việt nói. Ông Việt cũng nói thêm, có thể những dự án xử lý rác đã được UBND thành phố cấp phép, nhưng khâu hậu cấp phép như thế nào thì khó quản lý được. Có dự án đã cấp phép 2 năm rồi nhưng đến nay vẫn chưa thấy khởi công, trong khi các cơ quan chức năng không thể thu hồi giấy phép, ông Việt cho biết.. Chúng tôi mua một trái sầu riêng 3kg với giá 60.000 đồng, ăn thử thấy chua, không có mùi thơm thường thấy của sầu riêng Đắc Lắc. Chúng tôi bám anh N.V.D - một thương lái đã làm quen trước đó - vào các rẫy càphê trồng xen canh cây sầu riêng để tìm hiểu. Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai HAGL mới đây nhảy sang lĩnh vực mía đường, nhưng đề xuất xin nhập khẩu 100.000 tấn đường của HAGL từ nhà công bố chất lượng phân bón máy mà công ty này đầu tư bên Lào đã vấp phải sự phản đối của nhiều doanh nghiệp mía đường nội địa. Phía sau những ồn ào là một ngành công nghiệp nội địa có hơn 20 năm tuổi vẫn còn manh mún. Bộ Y tế khuyến cáo, bác sĩ cần chú trọng đến thông tin cảnh báo dược trước khi kê đơn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn những sai sót trong quá trình này. Mới đây, PVFC cũng công bố thông tin thanh toán cổ tức năm 2011 cho các cổ đông vào tháng 1/2013, tỷ lệ thực hiện 3,5% mỗi cổ phiếu nhận 350 đồng. Cuối năm ngoái, lãnh đạo PVFC cho biết doanh nghiệp sẽ không trả cổ tức năm 2012, đồng thời xin giảm chỉ tiêu lợi nhuận 519 tỷ xuống còn 50 tỷ đồng.

II. Nổ kinh hoàng ở công bố chất lượng phân bón Texas

.Người phát ngôn của dự án bác bỏ những lo lắng trên và cho rằng dự án sẽ cung cấp thêm nước cho khu vực, trồng rừng và làm cho mọi việc tốt đẹp hơn. Việc san lấp núi không phải là mới mẻ, các công ty khai thác mỏ thường xuyên phá núi để đào than, nhưng kế hoạch san bằng 700 ngọn núi để xây nhà là kế hoạch phá núi lớn nhất cho đến thời điểm này. Việc doanh nghiệp tái xuất phân bón phải xin phép Bộ Công Thương là một biện pháp điều hành cung cầu. Tuy nhiên, trong năm 2009, tình hình đã thay đổi, Bộ Công Thương nhận thấy, không công bố chất lượng phân bón nhất thiết phải duy trì cách quản lý cũ. Ông Paul Rottenberg, chuyên viên kỹ thuật môi trường của Công ty California Waste Solutions Mỹ, cho biết: Khi rác bắt đầu phân hủy, nó sẽ tạo ra hai chất phụ có hại cho sức khỏe, đó là nước thải còn gọi là nước rỉ rác và khí gas metan. Bãi chôn lấp sẽ có hệ thống thu hồi và xử lý hai chất phụ này với hiệu quả cao nhất để không làm ảnh hưởng đến môi trường. Nước rỉ rác sẽ được xử lý theo công nghệ kết hợp giữa hóa học và sinh học. Còn khí metan sẽ được dùng để sản xuất điện cung cấp cho cả khu liên hợp này. Lễ công bố bản báo cáo trách nhiệm xã hội đầu tiên của Abbott tại Việt Nam.

Về mức độ kém chất lượng của phân bón nhái giả, ông Phạm Quang Viễn cho biết có tới 40-50% số mẫu giám định có chất lượng thấp hơn, thậm chí rất thấp so với mức công bố, trong đó chất có ích N,P,K… trong hỗn hợp đạt không quá 40%. Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước cho biết: Đến 31/8, số dư nợ vay hỗ trợ lãi công bố chất lượng phân bón suất của Chính phủ là hơn 413 nghìn tỷ đồng. Phải đẻ ra cơ giới hóa, tích tụ ruộng đất và làm dịch vụ khác thì người nông dân mới có thể nâng cao đời sống được. Còn hiện tại, một người nông dân chưa nuôi nổi mình thì làm sao nuôi được người khác, và như vậy không thể giàu. Trong trường hợp chưa công khai ngay trong báo cáo kiểm toán năm 2011 về niên độ báo cáo ngân sách 2010 thì chậm nhất là tháng 8 năm sau, kết quả về kiểm toán quỹ bình ổn giá xăng dầu sẽ được công bố, ông Khái nói.. Nhóm vấn đề thứ hai là giải pháp quản lý những trang thông tin điện tử, ngăn chặn tác hại và chấn chỉnh những vi phạm trong việc kinh doanh trò chơi trực tuyến -game online. Đoàn công tác liên ngành đã làm thủ tục xử phạt hành chính các doanh nghiệp, cá nhân tổng số tiền 511,05 triệu đồng. Ngoài ra, thu giữ chờ tiêu hủy nhiều lô hàng phân bón khác. Ở trong nước, đến thời điểm này, VN vẫn thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết về cắt giảm thuế quan. Tất cả dòng thuế nhập khẩu thuộc các cam kết trong các hiệp định, các khoản phụ thu đều đã được cắt giảm, bãi bỏ. Đối với 12 loại phí, hiện có phân biệt về mức phí đối với doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như phí hàng hải, phí sử dụng cảng biển, sở hữu trí tuệ... Đang dần được thống nhất. Dự kiến đến hết quý I năm nay, tất cả loại phí này sẽ được thống nhất các mức, không phân biệt đối tượng sử dụng dịch vụ là doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài. Việc EU tuyên bố bãi bỏ hạn ngạch kể từ 2005 là một sự kiện quan trọng, bởi kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này cũng ngót nghét 500-600 triệu USD. Tuy nhiên, sau thời gian dài bỏ bẵng các đối tác châu Âu để tập trung làm ăn với Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam phải bắt đầu tìm công bố chất lượng phân bón hiểu lại bạn cũ. Và đây cũng là lúc họ chuẩn bị hành trang để đương đầu với những thách thức thời hậu hạn ngạch, khi chế độ quota được dỡ bỏ cho tất cả các nước thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới WTO từ năm tới. Ngành dệt may tự hiểu rằng, dù mình có lợi thế về nhân công giá rẻ, trình độ tay nghề cao thì cũng chưa thể khắc phục nhược điểm về nguồn nguyên phụ liệu.

III. Hàn Quốc cứng công bố chất lượng phân bón rắn với Bắc Triều Tiên

Vì vậy, để dự báo về tốc độ của CPI những tháng cuối năm, trước tiên phải tính đến các tác động mà nhóm hàng này sẽ gặp phải. Để có thể kiềm tốc độ tăng CPI, vừa qua, Chính phủ đã có chính sách hạn chế xuất khẩu gạo nhằm tránh sự leo thang về giá của lương thực dù rằng điều này có thể làm cho người nông dân, doanh nghiệp bị thiệt. Tuy nhiên, việc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đang xem xét khả năng tăng thêm chỉ tiêu xuất khẩu gạo, liệu điều này có làm cho giá lương thực lên? Một nhân tố nữa không thể không nhắc đến khi nói đến lương thực là phân bón: giá ure trong nước phổ biến ở mức 4.100-4.200 đồng/kg mức cao nhất kể từ trước đến nay. Khoảng 90% mặt hàng này phụ thuộc vào nhập khẩu. Với sự tăng giá cao của xăng dầu trên thế giới, giá phân bón thời gian tới sẽ ở mức nào cũng khó có thể đoán trước được. Bộ trưởng cho hay, trên cơ sở đánh giá tác động môi trường của Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Nông nghiệp, Chính phủ sẽ có báo cáo Quốc hội do diện tích rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên phục vụ cho 2 dự án này lớn hơn 50 ha, thuộc thẩm quyền quyết định của Quốc hội. Không chỉ tiết kiệm được công lao động, theo các hộ trồng tiêu, việc tưới công bố chất lượng phân bón nhỏ giọt còn tiết giảm đáng kể điện năng tiêu thụ. Nếu trước tưới bằng tay, để kịp thời gian, hầu như nhà nào cũng đồng loạt tưới vào ban ngày, nhiều nhà cùng tưới nên nguồn điện không những không đảm bảo mà chi phí lại cao vì tưới vào giờ cao điểm. Nhưng với hệ thống tưới nhỏ giọt, hầu hết được thực hiện vào ban đêm, giờ thấp điểm, nên chi phí tiền điện giảm đáng kể. Oxfam cho biết một siêu cường hàng đầu về trợ giá trợ giá mỗi năm tới 10 tỷ USD cho chủ trại trồng ngô cùng với hai quốc gia ở vùng Thái Bình Dương đang đòi hỏi Việt Nam phải giảm trợ cấp nông nghiệp dưới hình thức trợ cước vận chuyển vật tư chẳng hạn mặc dù tổng số trợ cấp của các chương trình này quá nhỏ bé để có thể làm méo mó diện mạo của thương mại.. Đ Giảm 50% tiền thuê đất năm 2013, năm 2014 đối với các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân được nhà nước cho thuê đất mà số tiền thuê đất phải nộp theo quy định tại Nghị định số 121/2010/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ tăng quá 2 lần so với mức nộp năm 2010 theo chính sách thu tiền thuê đất trước ngày Nghị định số 121/2010/NĐ-CP có hiệu lực thi hành. Trường hợp tiền thuê đất sau khi được giảm vẫn lớn hơn 2 lần so với tiền thuê đất phải nộp của năm 2010 thì được giảm tiếp tiền thuê đất đến mức bằng 2 lần tiền thuê đất phải nộp của năm 2010. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam sang Lào làm ăn nhưng lại không nắm chắc pháp luật và chính sách của Lào, hoạt động còn mang tính tự phát, rất dễ xảy ra tranh chấp. Hiện tượng này trong thời gian gần đây đã giảm bớt nhưng vẫn còn, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Không chỉ kinh doanh đơn thuần, Vinamilk chia sẻ với cộng đồng, giá thu mua sữa của nông dân được ưu tiên và Chương trình 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc đang thực hiện là ví dụ.. Ngoài ra, doanh nghiệp hiện có 8.822 tỷ đồng công bố chất lượng phân bón vốn chủ sở hữu. Tiền mặt và các khoản tương đương tiền đạt 5.669 tỷ đồng.

Abbott đóng vai trò quan trọng tại Việt Nam từ năm 1995, cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và hỗ trợ để tăng cường hệ thống y tế của quốc gia và nâng cao kiến thức cho bệnh nhân. Chúng tôi tự hào giới thiệu bản báo cáo đầu tiên vềcác hoạt động trách nhiệm xã hộicủa Abbott tại Việt Nam. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cam kết của chúng tôi trong việc kinh doanh có trách nhiệm ở Việt Nam và những nỗ lực nhằm tạo ra tác động đáng kể và tích cực đối với tương lai của Việt Nam", ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc Abbott Việt Nam phát biểu. Trước đây nước trực tiếp bơm lến các bể chứa và từ đó bơm đi tưới cho các trang trại. Tuy nhiên điều này chưa tận dụng hết nước ngầm và chưa đáp ứng đủ nhu cầu của cây trồng nên họ đã xây một hồ chứa dung tích 2,5 triệu m3. Bức xạ nhiệt ở đây rất lớn, chính vì vậy mặt hồ có phủ ny lông để ngăn nước bốc hơi. Ông Yoram giải thích: Nước ở đây rất hiếm nên dùng quay vòng. Nước nhiễm mặn cho nên phải tưới nhiều gấp 3 mức bình thường. Phía dưới luống cây có đường ống thu nước do cây không hấp thụ hết, công bố chất lượng phân bón nước này lại được dẫn đi tưới cho cây chà là. Nước ở đây là nước giếng khoan ở độ sâu trung bình 1.000m, nơi sâu nhất đến 1.700m. Mỗi mét sâu tốn 150 USD. Đào đến đâu đi đường ống đến đó. Đường kính chỉ rộng chừng 60cm. Action Aid gợi ý Việt Nam cần phải kết hợp chặt chẽ hơn với các nước đang phát triển khác như Brazil, Ấn Độ... Để tạo thành một liên minh đấu tranh với những đòi hỏi quá đáng của một số nước phát triển. Tại hội nghị các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ đã phát biểu rằng Việt Nam cần đẩy mạnh các nghiên cứu cùng với các nước khác để chỉ ra tác động tiêu cực tới nông dân, người nghèo nếu Việt Nam buộc phải chịu các điều khoản quá thiệt thòi để gia nhập WTO", ông Khadka nói. Tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu. Ảnh: M.T... Mở đầu phiên chất vấn bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại biểu Nguyễn Thị Bích Nhiệm đề nghị làm Bộ trưởng đề ra giải pháp khi nông sản mà cụ thể là ngành chăn nuôi hiện nay đang bị cạnh tranh gay gắt, sản phẩm khó tiêu thụ khiến cho nông dân chịu nhiều thiệt thòi. Thương hiệu atiso còn bị ảnh hưởng xấu bởi các đối tượng sản xuất, mua bán phấn hoa atiso giả. Nhiều nơi rao bán phấn hoa atiso Đà Lạt với giá 180.000 – 500.000 đồng/kg, trong khi thực tế không thể sản xuất sản phẩm này bởi khi hoa chưa kịp nở thì nhà vườn đã thu hoạch để làm thuốc hoặc chế biến món atiso hầm giò heo nổi tiếng. Và trong khi chờ đợi sự trung thực thông tin của các công ty kinh doanh trong quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, có lẽ cách tốt nhất là cơ quan chức năng phải có quy chế, chế tài minh bạch thông tin đối với các công ty tương tự để người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm sản xuất tại nước ngoài là sản phẩm thương hiệu Việt hay thương hiệu ngoại. Cơ chế giải quyết táo bón của Vỏ hạt mã đề Psyllium như sau: khi đi qua đường tiêu hóa của con người, nó hấp thụ nước và nở ra với số lượng lớn thành một khối nhão giống như gelatin giúp tăng khối lượng phân, phân mềm hơn, kích thích ruột co bóp và giúp công bố chất lượng phân bón tăng tốc độ đẩy phân thông qua đường tiêu hóa. Từ đó táo bón không còn là mối lo ngại của mọi người nữa.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét